Thaitaxiservices.com

Thaitaxiservices.com
รถบริการเพื่อการเดินทางและการท่องเที่ยว ปลอดภัย ตลอด 24 ชั่วโมง

วันจันทร์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2556

เยือนกรุงเก่า ไหว้พระ ชมโบราณสถานการแสดงของช้าง ร่วมเพลิดเพลินกับตลาดน้ำอโยธยา

สวัสดี พบกันอีกครั้งครับ ช่วงนี้ก็ยังเป็นช่วงเข้าพรรษา โปรแกรมการเดินทางที่ "Thai Taxi Services" จะนำเสนอในครั้งนี้ จึงเป็นการเดินทางเยือนกรุงเก่าครับ จังหวัดพระนครศรีอยุธยาเคยเป็นราชธานี (เมืองหลวง) ของอาณาจักรอยุธยา หรืออาณาจักรสยาม ตลอดระยะเวลา 417 ปี ตั้งแต่ พ.ศ. ๑๘๙๓ กระทั่งเสียกรุงแก่พม่า เมื่อ พ.ศ. ๒๓๑๐ เอาล่ะครับ เพื่อจะได้ไม่เสียเวลามาเริ่มเส้นทางกันเลย


วัดพนัญเชิง

วัดพนัญเชิง ปัจจุบันเป็นพระอารามหลวง
วัดพนัญเชิง จะเป็นจุดแรกของการเยือนกรุงเ่ก่า วัดนี้มีประวัติอันยาวนาน ก่อสร้างก่อนการสถาปนากรุงศรีอยุธยาว่ากันว่าพระเจ้าสายน้ำผึ้งเป็นผู้สร้าง และพระราชทานนามว่า "วัดเจ้าพระนางเชิง" คำว่าพแนงเชิงแปลว่า "นั่งขัดสมาธิ" อาจจะหมายถึงพระพุทธรูปปางมารวิชัย (หลวงพ่อโต) หรืออาจจะสืบเนื่องมาจากตำนานนางสร้อยดอกหมากตอนตายนั้นนั่งขัดสมาธิหลากหลายเหตุผลครับ...




พระพุทธไตรรัตนนายก หรือหลวงพ่อซำปอกง
พระราชพงศาวดารกรุงเก่า ฉบับหลวงประเสริฐอักษรนิติกล่าวไว้ว่าได้สถาปนาพระพุทธรูปพระพุทธเจ้าพแนงเชิงเมื่อปี พุทธศักราช ๑๘๖๗ ก่อนการสถาปนากรุงศรีอยุธยาถึง ๒๖ ปี เป็นพระพุทธรูปปูนปั้นปางมารวิชัย ซึ่งผมว่าเขาปั้นได้สวยมากเลยครับ หน้าตักกว้าง ๒๐ เมตร สูง ๑๙ เมตร เคยได้รับความเสียหายแต่ก็ได้รับการบูรณะซ่อมแซมมาโดยตลอด เป็นที่เคารพสักการะของมหาชนมาแต่โบราณโดยเฉพาะอย่างยิ่งชาวจีน ซึ่งขนานนามพระองค์นี้ว่า "หลวงพ่อซำปอกง" กล่าวกันว่าเมื่อคราวจะเสียกรุง ได้มีน้ำพระเนตรไหลออกมาจากพระเนตรทั้งสองข้างเป็นที่หน้าอัศจรรย์









วัดใหญ่ชัยมงคล (วัดป่าแก้ว)

วัดใหญ่ชัยมงคล หรือ วัดป่าแก้ว
เดินทางต่อไปทางถนนโรจนะ ไม่ไกลมากนัก จะเป็นสถานที่สำคัญอีกแห่ง คือ "วัดใหญ่ชัยมงคล" เดิมชื่อ "วัดป่าแก้ว" หรือ "วัดเจ้าไท" ถามว่ามาทำไม ก็คือวัดนี้มีความเป็นมาครับ มีจุดเด่นที่สำคัญคือ เจดีย์ชัยมงคล พระธรรมสิงหบุราจารย์ (หลวงพ่อจรัญ  ฐิตธัมโม) ได้ลงไปนำคำภีร์ใบลานทองคำที่บรรจุ พุทธชัยมงคลคาถา ขึ้นมาด้วยตัวท่านเอง จากนิมิตรที่ได้พบกับสมเด็จพระพนรัตน์ วัดป่าแก้ว 


เจดีย์ชัยมงคล


เจดีย์ใหญ่ชัยมงคล สร้างหลังจากการยุทธถหัตถีเพื่อฉลองชัยชนะจากพระมหาอุปราชพม่า และประกาศอิสระภาพเป็นครั้งแรก เจดีย์นี้สามารถเดินขึ้นบันไดไปอาจจะชันนิดหน่อย แต่ขึ้นได้อยู่ครับ ลูกค้าไปกันหลายครั้งหลายคาไม่ยอมขึ้นไปเพราะคิดว่าเดินไม่ไหว ความจริงไม่ได้สูงมากนักครับ












ตลาดน้ำอโยธยา
เดินทางต่อมาทางเส้นโรจนะ จะพบวงเวียน แล้วเราก็ข้ามตรงไปเลย จะพบกับ ตลาดน้ำอโยธยา เหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อน และรับประทานอาหารเที่ยง ส่วนใหญ่ก็เป็นอาหารไทย เช่น ก๋วยเตี๋ยวเรือ อาหารซีฟู๊ด แล้วก็เมนูอีกมากมาย ถ้าโชคดี อาจจะมีการแสดง แสง สี เสียง ให้ชมกันได้ฟรี ๆ ครับ ไม่จำเป็นต้องซื้อบัตร 





วิหารมงคลบพิตร

วิหารมงคลบพิตร สำหรับรอบบ่ายนี้ ผมส่งด้านหน้านะครับ เดินเข้าไปตามเสต็ปแล้วไปรับด้านหลังนะครับ จะได้ไม่ร้อนมาก เห็นอย่างนี้ เดินไม่ไกล้นะครับ รอบ ๆ พระวิหารนี้มีของให้เดินเลือกซื้อเยอะพอสมควร โดยเฉพาะ วันเสาร์-อาทิตย์








วัดมหาธาตุ
วัดมหาธาตุ ปัจจุบันไม่มีพระนะครับ เป็นโบราณสถาน วัดนี้ใหญ่นะครับ ส่วนใหญ่คนญี่ปุ่นไปกันเยอะ ฝรั่งก็เยอะ วัยรุ่นไทยนี้ก็ชอบครับ มีพระในต้นไม้ที่นิยมไปถ่ายรูปกันมากครับ










ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น

การเดินทางท่องเที่ยว สำหรับจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ค่อนข้างกว้างขวางหากจะจัดรายการ แต่สามารถที่จะจัดทริปได้ตลอด เนื่องจากแต่ล่ะคนจะมีจุดประสงค์ต่างกัน เช่น บางคนต้องการไปดูไฟตอนกลางคืน นั่งสามล้อ หรือดูแต่ของเก่า ๆ ไปเช่นพระ ไปไหว้พระอย่างเดียว...สนใจบริการสามารถติดต่อสอบถามลายละเอียดเพิ่มเติมได้ตลอดเวลาครับ อ้อ เส้นทางอยุธยา เราเชี่ยวชาญสุด ๆ ครับ สวัสดี...

Thai Taxi Services
No.253/997, Rajpatthana Rd, Klongsongtonnoon sub-District, Ladkrabung District, Bangkok 10520
Tel: +66 - (0)2 - 942 4114
Fax: +66 - (0)2 - 942 4115
E-mail: support@thaitaxiservices.com
Official site: www.thaitaxiservices.com
@LINE : thaitaxiservices
@Skype : Thai Taxi Services or Email : support@thaitaxiservices.com

Promotion & services
Fanpage : https://www.facebook.com/ThaiTaxiServices
Twitter : https://twitter.com/THAITAXISERVIC1
Instagram : http://instagram.com/thaitaxiservices
Blogger : http://thailandtaxiservices.blogspot.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น